TỔNG THỐNG MỸ ĐƯỢC CHỌN NHƯ THẾ NÀO?

Hình này cho thấy sự kết nối của Tập đoàn Bilderberg với mọi thứ trên thế giới - Ảnh của Business Insider

Hầu như ai cũng muốn biết cái điều mà ai cũng thắc mắc là: "Một Tổng thống Mỹ được chọn như thế nào?". Nhưng không có nhiều người tìm hiểu nó thấu đáo, nên người dân Mỹ cứ nghĩ rằng lá phiếu của mình có giá trị 100% cho người cầm chịch thế giới.
Nhưng không đơn giản như mọi người nghĩ. Vì Tổng thống Hoa Kỳ không chỉ làm vai trò đơn thuần của một nguyên thủ quốc gia kể từ sau chiến tranh thế giới II.
Ngoài việc là nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ, Tổng thống Mỹ còn làm nguyên thủ quốc gia cho toàn cầu. Đây mới là vấn đề mà mọi người, dù có nghĩ đến, song không tìm hiểu cặn kẽ. Vậy 2 nhiệm vụ này đòi hỏi ứng viên ngồi vào Nhà Trắng tương lai phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Thứ nhất, Tổng thống Mỹ phải làm sao cho nước Mỹ luôn dẫn đầu, anh cả toàn cầu trong mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị lẫn quốc phòng, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội... nên điều đầu tiên là ứng viên TT Hoa Kỳ phải đáp ứng nguyện vọng của người dân.
Thứ hai, TT Hoa Kỳ còn phải đáp ứng với bối cảnh nước Mỹ đang cần gì để dẫn đường toàn cầu đi theo hướng tốt đẹp nhất.
Thứ ba, TT Hoa Kỳ còn phải đáp ứng với những ông trùm chính trị, tài phiệt thế giới muốn - Tập đoàn Bilderberg. Vậy Bilderberg là gì?
Cứ hằng năm những nhân vật thần thánh của Bilderberg chọn một nơi an toàn cho sự bí mật để họp nhau bàn định vấn đề toàn cầu, nhằm lái hướng đi của toàn cầu đi đúng quỹ đạo của họ. Ví dụ, năm 2019, Mật đàm Bilderberg diễn ra từ ngày 30/5/2019 đến 02/6/2019 tại khách sạn 5 sao Fairmont Le Montreux Palace nằm bên bờ hồ Geneva, thành phố Montreux. Danh sách tham dự gồm hàng loạt tên tuổi có sức ảnh hưởng như Quốc vương Hà Lan Willem-Alexander, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen, Bộ trưởng Kinh tế - Tài chính Pháp Bruno Le Maire, lãnh đạo Microsoft Satya Nadella, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, cựu Thủ tướng Ý Matteo Renzi... Con rể và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner cũng được mời. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo của Hoa Kỳ được xác nhận đã đến dự dù không có tên trong danh sách khách mời, theo tờ The New York Times. Các bạn có thể xem những chủ đề mà Mật nghị Bilderberg 2019 và trước đó bàn những gì ở đây.

Năm nay dù SARS Covi 2 nhưng trên trang web của Hội Bilderberg đã có thông báo rằng: "THE MEETING 2020 IS POSTPONED" - Mật nghị đã được đăng ký! Vậy Tập đoàn hay Tổ chức Bilderberg là gì? Các bạn có thể tham khảo trang web Bilderberg.
Kể từ cuộc họp khai mạc năm 1954, Hội nghị Bilderberg thường niên đã là một diễn đàn cho các cuộc thảo luận không chính thức nhằm thúc đẩy đối thoại giữa châu Âu và Bắc Mỹ. Hàng năm, khoảng 130 nhà lãnh đạo chính trị và các chuyên gia từ ngành công nghiệp, tài chính, lao động, học viện và các phương tiện truyền thông được mời tham gia cuộc họp. Khoảng hai phần ba số người tham gia đến từ Châu Âu và phần còn lại từ Bắc Mỹ; một phần ba từ chính trị và chính phủ và phần còn lại từ các lĩnh vực khác. Cuộc họp là một diễn đàn để thảo luận không chính thức về các vấn đề lớn.
Các cuộc họp được tổ chức theo Quy tắc Nhà Chatham - The Chatham House Rule. Trong đó tuyên bố rằng những người tham gia được tự do sử dụng thông tin nhận được, nhưng không được tiết lộ danh tính cũng như sự liên kết của người đưa ra thông tin đó và bất kỳ người tham gia Mật nghị nào khác. Nhờ tính chất riêng tư của Mật nghị, những người tham gia với tư cách cá nhân thay vì là đại diện trong bất kỳ đại diện tổ chức hay chính phủ nào, và do đó không bị ràng buộc bởi các quy ước của văn phòng hoặc bởi các vị trí được thỏa thuận trước.
Như vậy, họ có thể dành thời gian để lắng nghe, suy ngẫm và thu thập những hiểu biết. Không có chương trình nghị sự chi tiết, không có nghị quyết nào được đề xuất, không có phiếu bầu nào và không có tuyên bố chính sách nào được ban hành.
Khi Donald Trump ngồi vào ghế nóng ở Nhà Trắng, dĩ nhiên ông cũng đã được các Ông Trùm lựa chọn. Dù gì, thì trong hơn 3 năm qua, Trump cũng đã cố gắng thực hiện câu khẩu hiệu: "First America" - Nước Mỹ trên hết. Bây giờ tranh cử cho nhiệm kỳ 2, Trump đưa ra khẩu hiệu là: ""Keep America Great" - Giữ cho nước Mỹ vĩ đại. Có nghĩa là nước Mỹ đã vĩ đại, nhưng lâu nay sự vĩ đại ấy đang mất dần, lu mờ dần, giờ đã đến lúc phải lau chùi cho nó sáng lên. Nó làm chúng ta nhớ đến 2 tựa sách của Peter Navarro - nhà vạch ra chiến lược thương mại cho chính quyền ông Trump là: "“How to Reclaim American Prosperity”(Làm thế nào để đòi lại sự thịnh vượng cho Hoa Kỳ) và "Seeds of Destruction - Why the Path to Economic Ruin Runs Through Washington?" - Hạt giống hủy diệt: Tại sao con đường dẫn đến sự hủy hoại kinh tế đến từ Washington? (viết cùng với Glenn Hubbard). 😜
Khi nói đến Bilderberg ta cũng nhớ đến nhà chiến lược đại tài của Hoa Kỳ thế kỷ XX: Zbigniew Kazimierz Brzezinski trong loạt bài nhiều kỳ của tôi với tựa đề: "KHI NÀO TRUNG HOA SỤP ĐỔ?" 😜
Đây chỉ là sự tìm hiểu thiển cận của tôi khi nghĩ về vai trò của Tổng thống Hoa Kỳ do ai định đoạt. Nhưng dù gì thì mong mọi người hãy chịu khó đặt câu hỏi 5Ws? để nhằm nhìn vấn đề rõ ràng hơn, và thấu hiểu hơn trước khi đưa ra lời trách móc một Tổng thống Hoa Kỳ.
Có ai đó nói rằng, Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiên là vĩ đại dù thành công hay thất bại trong nhiệm kỳ của họ. Có phải không các bạn?

Tư Gia, 6:28, 19 Jun, 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét