ĐẠI DỊCH SARS COVI-2(Bài viết nhiều kỳ): Phần 2: Covi-2 từ đâu ra và tại sao?

Tiến sĩ Xiangguo Qiu nhận giải thưởng Governor General's Innovation của Canada tại Hội trường Rideau năm 2018. — at CBC News.
Bài đọc liên quan:

Theo sự hiểu biết của tôi thì, Hoa Kỳ và Canada đã điều tra xong vấn đề nguyên nhân và xuất phát điểm Đại dịch SARS Covi-2 từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc Trung Hoa. Vấn đề bây giờ là kêu gọi đồng minh Tây Âu cùng nhau trùm mền đánh Trung Hoa. Nhưng tại sao, do ai, làm gì để có đại dịch thì vẫn còn trong bí mật. Tuy nhiên, nếu bạn đã có người quen thân làm trong ngành Y ở Hoa Kỳ hay Canada thì những thông tin này không quá khó. Những gì tôi viết ra đây là một chút hé lộ của vấn đề, mong các bạn chỉ nên xem đây là thông tin đáng tin cậy. Đừng hỏi tại sao tôi có. 
Bắt đầu của mọi nguyên nhân là chiến lược của Peter Navarro mà tôi đã viết trong phần 7 của loạt bài: "KHI NÀO TRUNG HOA SỤP ĐỔ?"[1] Từ đó Chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc (còn được gọi tắt là Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung) khởi đầu vào ngày vào ngày 22 tháng 3 năm 2018 khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế 50 tỷ đô la Mỹ cho hàng hóa Trung Quốc dựa theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974, để ngăn chặn những gì họ cho là hành vi thương mại không công bằng và hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ.[2][3]
Xiangguo Qiu làm việc trong phòng thí nghiệp cách ly cấp độ 4 tại Phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia ở Winnipeg. — at CBC News.
Ngày 13 tháng 7 năm 2019, CBC News - Tập đoàn thông tin truyền thông Canada - đưa tin: "Cảnh sát Hoàng gia Liên bang Canada (Royal Canadian Mounted Police: RCMP) điều tra vi phạm chính sách có thể xảy ra tại Phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia"[4].
Ngày 14 tháng 7 năm 2019, CBC News lại đưa tin: "Một nhà nghiên cứu người Trung Hoa bị Cảnh sát Hoàng gia Liên bang Canada hộ tống từ phòng thí nghiệm để điều tra"[5]. Người bị điều tra là Tiến sĩ Xiangguo Qiu và chồng cô là Kting Cheng, và một số nghiên cứu sinh chưa được thông báo tên đến từ Trung Quốc đã bị trục xuất khỏi phòng thí nghiệm bậc 4 duy nhất của Canada vào ngày 5 tháng 7 năm 2019 trong cuộc điều tra của RCMP với những bằng chứng được mô tả là có thể 'vi phạm chính sách.' Trong số này có một vài người đã tẩu thoát về Trung Hoa và mang theo một số ống nghiệm sinh phẩm có chứa virus, mà trong đó có SARS Covi-2 của Phòng Thí nghiệm Vi sinh Quốc gia (the National Microbiology Lab).
Tiến sĩ Xiangguo Qiu, nhà khoa học nghiên cứu, thứ hai từ phải sang, và Tiến sĩ Gary Kobinger, cựu giám đốc về mầm bệnh đặc biệt, phải, là hai trong số các nhà khoa học Phòng thí nghiệm Vi sinh Quốc gia, người đã đưa ra phương pháp điều trị Ebola, ZMapp. Cũng trong hình, bên trái, Tiến sĩ Kent Brantly và Tiến sĩ Linda Mobula, trợ lý giáo sư tại Trường Y khoa Johns Hopkins và bác sĩ đã quản lý ZMapp cho Bác sĩ Brantly ở Liberia. — at CBC News.
Nhưng sự kiện ăn cắp công nghệ của Xiangguo Qiu và Kting Cheng bị lu mờ vì câu chuyện đình đám của Bà Mạnh Vãn Chu của Huawei, nên ít ai để ý. Khi Đại dịch bùng phát thì mới vỡ lẽ ra, nó nghiêm trọng hơn Huawei cả ngàn lần.
Khi Hoa Kỳ và Trung Hoa kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại giai đoạn 1, thì có một điều khoản là: "Nếu thiên tai, dịch bệnh xảy ra trên toàn cầu thì, hoặc Hoa Kỳ hoặc Trung Hoa có quyền đơn phương không thực thi Hiệp định giai đoạn 1".
Nhà cầm quyền Trung Hoa đã chủ động sử dụng ống nghiệm chứa SARS Covi-2 tung ra ở thành phố Vũ Hán và ém thông tin người nhiễm bệnh. Đóng cửa nhập cảnh, cho phép người nhiễm xuất cảnh để bệnh dịch lan nhanh trên toàn cầu.
Bác sĩ Lý Văn Lượng - bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện trung tâm Vũ Hán, Trung Quốc - là một trong 8 người đầu tiên phát cảnh báo trước khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV: newCoronavirus) lây lan nghiêm trọng ở Vũ Hán.
BS Lượng bị công an triệu tập vì "phát tán thông tin sai lệch trên mạng", sau đó từ chính tài khoản mạng xã hội Weibo của mình, bác sĩ 34 tuổi này thông báo mình đã bị nhiễm bệnh.
Kể từ lúc BS Lượng mất, một làn sóng thương tiếc, phản ứng giận dữ trên mạng xã hội. Và BS Lượng từ một "Kẻ bịa đặt" trở thành "Người đáng kính"![6]
Từ đó, manh mối điều tra của Hoa Kỳ và Canada dần vén bức màn bí mật có mưu đồ chính trị sâu xa, hiểm độc của chính quyền Tập Cận Bình trong sự liên quan với Chiến tranh Thương mại Mỹ Trung.
Các bạn hãy chờ xem cả thế giới trùm mền đánh Trung Hoa. Tôi đang rất hy vọng Trung Hoa sẽ sụp đổ sớm hơn tôi tiên lượng trong loạt bài "KHI NÀO MTRUNG HOA SỤP ĐỔ?", thì Việt Nam mới biết ngẩng đầu nhìn bầu trời tự do dân chủ!
Xin cảm ơn các bạn đã đọc. Chúc cho thế giới thái bình thịnh vượng.
Phần 3: ĐẠI DỊCH SARS COVI-2(Bài viết nhiều kỳ): Phần 3: Ảnh hưởng và di hại toàn cầu những gì từ Đại dịch SARS Covi-2?


TÀI LIỆU THAM KHẢO:
1. Khi nào Trung Hoa sụp đổ? phần 7: Chiến lược của Peter Navarro
2. These Are the 128 U.S. Products China Is Enacting Tariffs On. Fortune, April 3, 2018 1:34 AM GMT+7
3. As China Fires Back in Trade War, Here Are the Winners And Losers. Bloomberg, 19:34 GMT+7, Apr 4, 2018
4. RCMP investigate possible policy breach at National Microbiology Lab. CBC News, July 13, 2019
5. Chinese researcher escorted from infectious disease lab amid RCMP investigation. CBC News, July 14, 2019
6. Chuyện bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời: 'Kẻ bịa đặt' thành người đáng kính. Tuổi trẻ, 08/02/2020 08:19 GMT+7.
Tư Gia, 7:13, 23 Jun, 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét